Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 381

Đức Tin Không Giới Hạn

Vào năm 1980, Đức Chúa Trời dẫn dắt tôi thăm thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Hoa kỳ. Từ đầu đến cuối, cả chuyến đi là một dự án đức tin! Thật tuyệt vời khi đuợc nhìn thấy cách Đức Chúa Trời dẫn dắt và chúc phuớc cho tôi cùng những nguời cộng sự trong chuyến đi kéo dài ba tuần ấy. Trong chuyến đi này chúng tôi đa thăm truờng đại học Oral Roberts và ngắm xem toàn cảnh ký túc xá tuyệt đẹp với các khoa và nhiều tòa nhà khác nhau. Bỗng nhiên Chúa bắt đầu nói với tôi trong tâm linh "Con hãy đi sang một bên và nhìn về đông, tây, nam, bắc." Tôi làm theo và nhìn thấy tháp cầu nguyện ở phía bắc, những tòa nhà của truờng và đấu truờng thể thao ở phía đông và Trung tâm Mabee với 10000 chỗ ngồi và truờng quay truyền hình ở phía tây. Sau đó tôi quay lại và có thể nhìn thấy toàn bộ bệnh viện mang tên Thành Phố Đức Tin lúc bấy giờ còn đang xây dựng. Lúc ấy Chúa nói : "Tất cả những gì con nhìn thấy ở đây Ta có thể làm qua một nguời tin ta."

Khi nghe Chúa nói những lời này, một điều gì đó đa lóe lên trong tôi. Toàn bộ những bất bình, tư tuởng tiêu cực và chỉ trích cùng những phản đối theo cách con nguời về việc Đức Chúa Trời cần phải làm cái gì, thế nào và khi nào, đa tan biến. Tâm hồn tôi đầy dẫy sự trông cậy lớn lao và sự xác quyết rằng chẳng có gì là không thể và rằng những hạn chế duy nhất là những cái chính chúng ta tự áp đặt cho mình. Không có giới hạn trong Đức Chúa Trời và trong đức tin Ngài đã ban cho chúng ta. Đó là lý do tại sao đức tin lại có ý nghĩa nhu vậy. Đức tin nắm lấy những nguồn không thấy được trên trời và khiến chúng trở nên thấy được trên đất.

Thiên đàng tràn đầy sự giải cứu, sức khỏe và cứu rỗi. Thiên đang đầy dẫy sự dẫn dắt, bảo vệ và ơn phuớc. Tại đó sẵn sàng có những phép lạ và công việc lớn lao. Trên thiên đang có những hội thánh mới, những dự án mới và những sứ mạng mới cho cả thế giới. Mọi thứ nhân loại có thể cần đều được tìm thấy trên thiên đang. Đức tin nhìn thấy những điều vô hình này và nắm lấy chúng.

Rô-ma 1:17 nói "Nguời công bình sẽ sống bởi đức tin", điều đó có nghĩa là không có những hạn chế đuợc đặt ra cho chúng ta. Bất kỳ cái gì Sa-tan làm để khiến chúng ta chán nản hoặc bỏ cuộc hoặc khiến cho mọi việc trở nên trì trệ thì đức tin thúc giục chúng ta tiếp tục, vượt qua mọi rào cản và mở rộng vào lãnh thổ mới.

Đức Chúa Trời ở cùng bạn và Ngài không muốn bạn ở mãi trong một mức độ. Ngài muốn bạn tiếp tục tin vào sự mở rộng trong Ngài, để những "vườn mới của Chúa" sẽ mọc lên khắp mọi nơi, vườn nào cũng giống như trên thiên đàng, đầy hương thơm và vinh hiển của sự hiện diện của Ngài !

Đừng đầu hàng. Đừng cho phép những chán nản hoặc sự thờ ơ cản trở bạn. Đừng cho phép sự sợ hãi buớc vào. Hãy nhớ lời Chúa Giê-su nói với Giai-ru khi mọi thứ đều có vẻ tuyệt vọng : "Đừng sợ; chỉ tin mà thôi" (Mác 5:36).

Ngài sẽ đến với ân điển, sự thương xót và tốt lành. Ngài mang đến Tin Lành chia sẻ bản chất thật của Chúa Giê-su và chiến thắng kỳ diệu mà Ngài đã dành cho chúng ta. Sứ điệp này, tức Phúc Âm trọn vẹn, là sứ điệp quyền năng.

Phúc Âm là như thế này: Đặt đức tin vào công việc trọn vẹn của Chúa Giê-su trên Gô-gô-tha bao gồm sự tha tội, chữa lành thân thể, giải phóng khỏi ác linh, chiến thắng trên tội lỗi cùng tinh thần thế gian và đời sống mới trong năng quyền siêu nhiên của Đức Chúa Trời. Phúc Âm công bố rằng sự tốt lành của Đức Chúa Trời vĩ đại đến mức Ngài có thể và mong muốn mang lại sự chiến thắng trong mọi linh vực của đời sống cho những nguời đến cùng Ngài. Phúc Âm là như vậy! Chúa Giê-su đã chết để cho chúng ta sự sống dư dật. Ngài đã trở thành sự rủa sả trên cây thập tự để chúng ta có thể được chúc phuớc. Ngài đã mang lấy tội lỗi và sự không công bình của chúng ta, để bởi ân điển của Ngài chúng ta có thể được mặc trong sự công bình của chính Ngài, được ban cho cách nhưng không. Chúa Giê-su đã mang lấy bệnh tật và đau khổ của chúng ta, để qua Ngài chúng ta có thể trở nên khỏe mạnh cả về thể xác lẫn tâm hồn. Bởi những vết thuong của Ngài chúng ta đa được lành bệnh.

Phúc Âm là như thế này : Chúa Giê-su đã chiến thắng Sa-tan để chúng ta có thể nhận được sự giải phóng khỏi ảnh hưởng của những ác linh. Phúc Âm là Chúa Giê-su đã trở nên nghèo, để trong Ngài chúng ta có thể nhận đuợc những ân phước về tài chính và có thể chu cấp tài chính cho việc truyền giáo và giảng Phúc Âm trên khắp thế giới. Phúc Âm là Đức Chúa Trời có một chương trình tốt lành dành cho mọi người. Ngài muốn chúng ta trở nên những môn đồ của Chúa Giê-su, đi theo Ngài, bước đi bởi đức tin và chứng kiến Ngài làm phép lạ trong mọi linh vực của đời sống. Phúc Âm trọn vẹn này là câu trả lời cho tôn giáo bội đạo và sự vô vọng của thế gian. Phúc Âm này là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin.

ULF EKMAN