Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 383

Đồng Hồ Báo Thức "Clocky"

Một sinh viên tốt nghiệp Viện Kỹ thuật Massachusettts có thể giúp giải quyết vấn đề ngủ quên. Dành cho môn thiết kế công nghiệp, Gauri Nanda 26 tuổi đã sáng chế ra "Clocky," một đồng hồ báo thức đầy bọt có gắn bánh xe, bỏ chạy trốn trước khi bạn có thể đụng vào thanh ngủ gật. Một bảng mạch điện chỉ dẫn các động cơ nhỏ di chuyển tùy tiện để đồng hồ có thể tới một chỗ mới mỗi ngày. Trước khi tắt được đồng hồ reo, bạn phải xuống khỏi giường để đi tìm nó.

Chúng ta nói "thời gian bay đi" nhưng người khôn ngoan thì thấy "thời gian ở lại còn chúng ta bay đi." Dù có dậy sớm hay nán lại trên giường, chúng ta vẫn bị kéo đi bởi lực huyền bí gọi là thời gian.

Mỗi ngày, ý thức tươi mới về sự ngắn ngủi của cuộc đời có thể khích lệ chúng ta tin cậy Đức Chúa Trời. Tác giả thi thiên viết: "Hỡi Đức Giêhôva, xin cho tôi biết kết cuộc của tôi, và số các ngày tôi ra sao, để tôi biết được mình mỏng manh là bao.... Chắc chắn mỗi người ở tình trạng tốt nhất cũng chỉ là hơi nước.... Hỡi Chúa, bây giờ tôi trông đợi gì? Hi vọng tôi ở nơi Chúa" (Thi Thiên 39:4-5,7).

Chúng ta cần đạt tới điều gì hôm nay? Có lẽ chúng ta cần bắt đầu một công tác chủ yếu, xử lý một vấn đề kéo dài, hoặc phục hồi một mối quan hệ quí báu trước khi rơi vào giấc ngủ và cần được đánh thức dậy.

Cuộc đời ngắn ngủi, nhưng Đức Chúa Trời chúng ta vốn mạnh.

Đừng sử dụng thì giờ; hãy đầu tư nó.

David McCasland (LHS)