Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 390

Sự Thương Xót Của Chúa Đưa Đến Phục Hưng

Chúng ta có đang ở giữa một cuộc thức tỉnh hay không? Tôi tin rằng chúng ta đã đạt đến một giai đoạn mở đầu, nơi chúng ta đã ý thức rằng Đức Chúa Trời đang thực hữu một cách mạnh mẽ trong chúng ta, một sự thực vinh diệu được bày tỏ khi chúng ta thờ phượng Ngài. Trong ý nghĩa nầy, sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đang tự bày tỏ ra bằng một hình thức rõ ràng ở nhiều nơi trên thế giới.

Sự thức tỉnh thật xảy ra khi xã hội nhìn biết rằng Chúa Cứu Thế đang sống và bắt đầu có các quyết định thừa nhận Ngài là Chúa của các chúa. Kết quả của một sự cảm động như vậy sẽ đưa các tín hữu đến chỗ suy nghĩ hướng ra ngoài, bày tỏ lòng quan tâm đối với các linh hồn đang hư mất. Một sự cảm động như vậy sẽ không bị giới hạn đối với những sự tỏ ra, những sự chữa lành, các phép lạ và dấu kỳ; trái lại nó phải làm nẩy sinh trong Cơ Đốc Nhân một sự khao khát để cầu nguyện cho những linh hồn hư mất được biến đổi cho Chúa Cứu Thế Giê-su. Nghiên cứu về các giai đoạn lịch sử khác nhau thường cho thấy rằng phục hưng đến là do kết quả lòng thương xót của Đức Chúa Trời. Nó thu hút sự chú ý của chúng ta, và chúng ta nhận biết rằng Đức Chúa Trời lớn lao hơn các thông lệ tôn giáo và truyền thống của chúng ta.

Đức Chúa Trời thường bắt đầu công việc Ngài trước hết với Hội Thánh. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đã chuẩn bị các môn đồ trước hết, hà hơi trên họ, và truyền dặn họ phải chờ đợi trên phòng cao. Sau khi quyền phép của Ngài giáng trên họ, Ngài đã sai họ đi ra các nơi đầu cùng đất với Tin Lành quyền phép của Lời Ngài. Đây chính xác là điều đang xảy ra ngày nay. Đức Chúa Trời đang chuẩn bị Hội Thánh Ngài. Ngài đang làm mới lại một tinh thần nhiệt thành và yêu thương dành cho Chúa Giê-su trong Hội Thánh. Ngài đang khôi phục lại những con đường xua cũ - tức là nền tảng cũ - và nhấn mạnh một tinh thần thánh khiết và làm theo lẽ thật.

Gần đây tôi đã thấy những nguời có tấm lòng quan tâm sâu xa hơn trong việc đọc và học lời Chúa để hiểu biết Chúa rõ hơn. Quyền phép của Đức Chúa Trời luôn đem lại tình yêu lớn lao hơn đối với Chúa và đối với nhân loại hư mất.

Trong những cuộc phục hưng lớn trong quá khứ, như cuộc phục hưng của Giônathan EdWards, một tình yêu tha thiết dành cho linh hồn hư mất đã cảm động các nhà truyền đạo nài xin và than khóc cho tất cả các thành phố. Những người lãnh đạo Cơ Đốc đã tổ chức các chiến dịch, nơi có hàng ngàn trên hàng ngàn người chạy đến nơi chân Chúa. Khi một cuộc phục hưng của Đức Thánh Linh diễn ra, khi có sự khao khát Thánh Linh Đức Chúa Trời, sẽ dẫn đến một tình yêu tươi mới dành cho Chúa và những linh hồn hư mất.

Một dấu hiệu khác của sự thăm viếng Đức Chúa Trời trên dân sự Ngài là uy quyền thuộc linh mà Hội Thánh được ban cho. Trước kia, tôi chưa bao giờ thấy Hội Thánh mạnh mẽ và nắm giữ vị trí đắc thắng như vậy. Các tín hữu không còn sợ các thế lực của điều ác nữa; chúng ta đang bắt đầu chứng kiến và hiểu rằng Chúa Cứu Thế Giê-su đã chiến thắng điều ác và ban cho chúng ta uy quyền trên nước của kẻ thù. Sự tuôn đổ Thánh Linh nầy đã làm mạnh mẽ chúng ta trong lãnh vực uy quyền thuộc linh.

Phục hung có ý nghĩa nhiều hơn là các dấu kỳ phép lạ, các lời làm chứng, các sự bày tỏ khác nhau. Phục hưng là điều gì đó quan trọng hơn nhiều. Phục hung là khao khát tìm kiếm Chúa vì cớ sự cứu rỗi của những người hư mất.

Ở tại Patagonia, Argentine, trong tỉnh Rio Negro, là một thị trấn nhỏ Ingeniero Jacobazzi, có khoảng sáu ngàn dân cư. Trong thị trấn nầy, Muc sư Pedro Sepúlveda đã và đang phục vụ Chúa trong nhiều năm, chức vụ của ông là một gương mẫu tốt đẹp về sự xức dầu của Đức Chúa Trời phải được truyền dẫn và về những việc kỳ diệu mà Ngài làm cho những kẻ hư mất như thế nào.

Vào ngày 12 tháng 10 năm 1992 ông đến sân vận động của câu lạc bộ Obras Sanitarias. Có rất nhiều người đến tìm kiếm Chúa đến nổi chúng tôi phải tổ chức hai buổi nhóm. Dầu vậy đa có một số người không thể vào dự nhóm được, các đoàn đại biểu từ khắp noi trên đất nước đã đến dự, với các xe buýt của họ đậu chật đường phố. Mục sư Pedro Sepúlveda đa tham dự buổi nhóm và vui hưởng sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Ông đã say Đức Thánh Linh và sau đó ra về, cưu mang bầu không khí đắc thắng ấy. "Độ cao thuộc linh" của ông đã được vực dậy.

Ông trở về Ingeniero Jacobazzi vào trong những giờ đầu tiên của ngày Chúa Nhật. Ngày hôm đó, buổi nhóm thờ phượng thật sự là một buổi lể lớn. Suốt bốn tiếng đồng hồ, họ vui mừng trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Các sông nước sự sống tuôn ra từ bên trong vị mục su nầy, và cả Hội Thánh đều được tươi mới.

Vào một thời điểm đặc biệt trong buổi nhóm, Pedro Sepúlveda kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi tiến lên phía truớc để ông cầu nguyện cho từng người. Trong bầu không khí vinh hiển ấy. Hai hàng dài các thanh niên chờ đợi sự ban phuớc của Chúa. Vị mục sư đặt tay ông trên người trẻ tuổi đầu tiên trong hàng, và cả nhóm thanh niên đều té ngã duới quyền phép của Đức Chúa Trời.

Các thanh niên trong Hội Thánh ấy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Họ muốn cầu nguyện, đọc lời Chúa, và rao giảng Tin lành. Trong năm tháng, nhóm thanh niên đã tăng gấp ba.

Trong hai năm, số thành viên hội thánh đã tăng gấp đôi. Mười lăm phần trăm dân cả thị trấn đã tin Chúa và hiện đang nhóm lại với Hội Thánh ấy. Mục sư đã tổ chức các buổi nhóm trong một vận động trường, nơi 30% cư dân thị trấn đã tham dự. Một số các quan chức chính quyền giữ các chức vụ quan trọng trong thị trấn kể từ lúc ấy, đã trở thành các thuộc viên của Hội Thánh. Không nghi ngờ gì nữa, Ingeniero Jacobazzi biết rằng Chúa Cứu Thế đang sống ! Chúa đã dùng vị mục sư nầy để đem phục hưng đến cho các Hội Thánh khác trong khu vực cũng như cho Hội Thánh ở nước láng giềng Chile.

Đã đến lúc chúng ta phải mở lòng ra để Chúa ban các trận mưa đầu mùa và cuối mùa trên đời sống mình. Đây là một giai đoạn mà Giăng 14:12 đã nói, là khi chúng ta cũng sẽ làm những việc Ngài đã làm, hãy tìm cách đi theo các kế hoạch của Chúa Giê-su và hãy sống trong sự hiệp nhất kỳ diệu mà Ngài đã cầu xin Cha trong chương thứ mười bảy của Phúc âm Giăng.

CLAUDIO FREIDZON