Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 391

Sự Chữa Bệnh Nền Tảng Của Nước Thiên Đàng

Khi Chúa Jesus rao giảng Tin Lành, nhiều quỉ bị đuổi ra và nhiều bệnh nhân được chữa lành. Việc này đem lại chế giễu từ phía người Pharisi là kẻ nói rằng: "NGƯỜI NẦY CHỈ NHỜ BÊ-ÊNXÊBUN LÀ CHÚA QUỶ MÀ TRỪ QỦY ĐÓ THÔI" (Mathiơ 12:2ô). Rồi Chúa Jesus nghiêm khắc quở trách họ và tuyên bố: "MÀ NẾU TA CẬY THÁNH LINH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ TRỪ QUỶ, THÌ NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ ĐẾN CÙNG CÁC NGƯƠI: (Mathiơ 12:28). Qua Lời phán của Chúa Jesus, ta thấy rằng việc đuổi quỷ và chữa bệnh là những dấu chứng về sự hiện diện của nước Thiên Đàng. Chúa Jesus là Đức Chúa Trời và Ngài đang ở giữa chúng ta, và sự chữa lành siêu nhiên là bằng cớ của sự hiện diện đó. Vì nền tảng của Thiên Đàng là sự chữa bệnh, Đấng Cứu Thế là Đấng Tạo Hóa thiên đàng nhất thiết cũng là Đấng chữa bệnh nữa. Giăng Báp-tít đã sai các môn đồ của ông đến hỏi Chúa Jesus: "NGÀI CÓ PHẢI LÀ ĐẤNG PHẢI ĐẾN KHÔNG?" (Luca7:19). Chúa Jesus đã trả lời rằng: "HÃY VỀ BÁO CHO GIĂNG SỰ CÁC NGƯƠI THẤY VÀ NGHE: KẺ ĐUI ĐƯỢC SÁNG, KẺ QUÈ ĐƯỢC ĐI, KẺ PHUNG ĐƯỢC SẠCH, KẺ ĐIẾC ĐƯỢC NGHE, KẺ CHẾT SỐNG LẠI, TIN LÀNH ĐÃ GIẢNG RAO CHO KẺ NGHÈO" (Luca7:22). Khúc Kinh Thánh nầy xác định rằng Đấng Cứu Thế là Đấng sẽ giải cứu chúng ta khỏi sự thống khổ của sự chết và sự hư hoại, sẽ là Đấng chữa bệnh. Chúa Jesus là Danh Y đại tài đã chữa lành bệnh tật thuộc linh của chúng ta và đã làm sống lại tâm thần của chúng ta, vậy tại sao Ngài lại không thể chữa lành bệnh tật thể xác của chúng ta vốn là phần thấp-kém hơn tâm thần của chúng ta?

Trong Malachi, sách cuối cùng của cựu ước có một lời tiên tri kỳ diệu liên hệ đến Đấng Cứu Thế là Đấng chữa bệnh: "NHƯNG VỀ PHẦN CÁC NGƯƠI LÀ KẺ KÍNH SỢ DANH TA THÌ MẶT TRỜI CÔNG BÌNH SẼ MỌC LÊN CHO, TRONG CÁNH NGÀI CÓ SỰ CHỮA BỆNH, CÁC NGƯƠI ĐI RA VÀ NHẢY NHÓT NHƯ BÒ TƠ CỦA CHUỒNG" (Malachi4:2). Vì chúng ta đã được lành khỏi bệnh tật cả phần tâm thần lẫn thân thể bởi Chúa Jesus là Đấng chữa bệnh, nên chúng ta có thể sống một đời sống mạnh mẻ và đầy năng lực giống như những con bò tơ được thả ra khỏi chuồng. Lý do tại sao ngày nay các cơ-đốc nhân mắc bệnh về yếu đuối là vì bệnh tật thuộc tâm thần và thể xác của họ chưa được chữa lành, đó là vì nước Thiên Đàng chưa đến trên tâm thần và thân thể của họ. Giảng Tin Lành tạo ra sự hiện diện của nước Thiên Đàng. Công việc xảy đến như là kết quả của việc giảng Tin Lành là bằng cớ Nước thiên đàng đã đến rồi.

Vì vậy, khi Chúa Jesus sai môn đồ đi giảng Tin Lành, Ngài dặn dò rằng: "HÃY CHỮA BỆNH Ở ĐÓ VÀ NÓI VỚI HỌ RẰNG: NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI ĐẾN GẦN CÁC NGƯƠI" (Luca10:9). Ý nghĩa lời khuyên dạy của Chúa Jesus ở đây là: sứ gỉa sau khi chữa lành kẻ bệnh, phải dạy cho họ hiẻu rằng: phép lạ chữa lành là bằng cớ về sự hiện diện của Nước Đức Chúa Trời. Chúa Jesus đã giải thích một lần nữa về mối liên hệ giữa sự chữa bệnh và sự hiện diện của Nước Thiên Đàng khi 70 sứ giả trở về. "70 MÔN ĐỒ TRỞ VỀ CÁCH VUI MỪNG VÀ THƯA RẰNG: LẠY CHÚA, VÌ DANH CHÚA CÁC QUỶ PHỤC CHÚNG TÔI. ĐỨC CHÚA JESUS PHÁN RẰNG: TA ĐÃ THẤY SATAN TỪ TRỜI SA XUỐNG NHƯ CHỚP... DÙ VẬY, CHỚ MỪNG VÌ CÁC QUỶ ĐÃ PHỤC CÁC NGƯƠI, NHƯNG HÃY MỪNG VÌ TÊN CÁC NGƯƠI ĐÃ GHI TRÊN THIÊN ĐÀNG" (Luca 10:17-18, 20).

Bạn đã tiếp nhận Chúa Jesus Christ làm Chúa Cứu Thế của bạn chưa? Nếu rồi thì nước Thiên Đàng đã đến với bạn rồi. Bạn có tin rằng Nước thiên dàng đang ở trong bạn rồi chưa? Nếu rồi thì quyền năng chữa bệnh của Đấng Christ sẽ được thể hiện. Ngài là Mặt Trời Công Bình (Malachi4;1) và là Đức Chúa Trời, Đấng chữa bệnh. Ngài là Đức Giêhôva hay thương xót, đã gánh chịu những lằn đ̀òn và đã chịu đóng đinh để giải cứu bạn ra khỏi bệnh tật và sự đau đớn.

Nước Thiên Đàng trước hết được Chúa Jesus công bố, rồi đến 12 sứ đồ của Ngài và sau đó tới 70 môn đồ. Kế đến, nước Thiên Đàng được công bố tiếp bởi vô số những Cơ-đốc nhân đã sống từ thời trước chúng ta. Ngày nay, hơn 1,5 tỷ Cơ-đốc nhân trên khắp cả thế giới đang chứng thực điều đó. Quyền năng và công tác chữa bệnh phải được tràn ngập ngày hôm nay trải qua khắp Hội thánh Chúa và khắp cả thế giới. Tuy nhiên, Hội thánh ngày nay đầy dẫy những bệnh nhân bị đau ốm nặng nề, trong tâm thần và trong thân thể của họ, vì họ không rao giảng Tin-Lành chữa bệnh, điều nầy đáng buồn biết bao!

Chúng ta phải chấm dứt cuộc chiến tranh-luận về sự chữa bệnh có cần thiết cho Hội thánh ngày nay hay không và hãy bắt đầu tiếp nhận lấy ánh sáng về sự chữa bệnh. Rồi chúng ta phải trở thành những nhân chứng là những người đã kinh-nghiệm được chữa lành khỏi bệnh tật của tâm thần lẫn thân thể chúng ta. Chúng ta phải giảng Tin Lành về Nước Đức Chúa Trời đã đến trần gian nầy rồi qua Chúa Jesus Christ. Chúng ta phải đuổi tất cả những tà linh gây khổ đau và giải phóng những người bị quỷ áp bức, bằng cách giúp họ tin tưởng và từng trải ơn chữa bệnh vốn là khía cạnh của Nước thiên đàng . Cũng như Hội thánh mà không rao giảng Nước Thiên Đàng thì Hội thánh đó vô dụng, thì cũng vậy sứ điệp Tin Lành mà không bao gồm sự chữa bệnh thì đó là một sứ điệp Tin Lành đã bị méo mó, biến dạng. Ngày nay Chúa Jesus vẫn tha thiết muốn chúng ta phải dự phần trong việc xây dựng Nước Thiên Đàng qua ân tứ chữa bệnh.

Trong cựu ước, tiên tri Giô-ên đã nói tiên tri rằng trong những ngày sau rốt, Đức Chúa Trời đã đổ Thánh Linh Ngài khắp mọi xác thịt (Giô-ên 2:28). Sứ đồ Phierơ qua sự đầy dẫy Thánh Linh, trong ngày lễ Ngũ Tuần ra rao giảng: NHỮNG NGÀY SAU RỐT.....", chỉ về thời kỳ ân điển mà thời đại chúng ta đang sống đây ̣(CV 2:17), và Giacơ cũng nói đến "MƯA ĐẦU MÙA VÀ MƯA CUỐI MÙA" (Giacơ 5:7). Ngày nay Đức Thánh Linh đang đổ xuống cơn mưa cuối mùa cho chúng ta, lẽ nào chúng ta lại từ khước sự "biểu lộ của Đức Thánh Linh như đã được nhắc đến trong I Côrinhtô 12:7 hay sao? Sự biểu lộ của Thánh Linh bao gồm ân tứ chữa bệnh (1Côr 12:9), và những ân tứ nầy đang hoạt động bởi ý chỉ tuyệt đối của Đức Chúa Trời (1Côr 12:11) Cho nên, chúng ta quả quyết rằng Ân tứ chữa bệnh không hề biến mất, nhưng ân tứ đó sẽ được thể hiện càng lúc càng nhiều hơn giữa vòng các Hội thánh của thời đại chúng ta khi sự cuối cùng của thời đại đang đến gần.

Paul Yonggi Cho