Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 454

Kết quả Sự Nội Trú Thánh Linh

Tôi gia nhập Hội Thánh và được báp têm khi còn rất trẻ, nhưng điều đó không biến tôi thành một Cơ Đốc Nhân thật. Tâm linh tôi vẫn chưa được tái sanh khi tôi nằm trên giường bịnh vì bệnh tim lúc 15 tuổi. Tôi thật sự được tái sanh trong khoảng thời gian 16 tháng khi còn nằm trên giường bệnh. Sau đó vào tháng Tám năm 1934, lúc đó tôi còn là một cậu bé, tôi đọc cuốn Kinh Thánh Giám Lý của bà tôi, và tôi đã được chữa lành.Tôi đi học Trung Học trở lại. Tôi nghỉ học hết một năm. Trước khi tôi được tái sanh, tôi đã nghỉ một số môn. Lúc đó, nếu bạn bị điểm "D" là bị rớt. Và nếu bạn rớt một môn bạn sẽ ở lại lớp và phải học lại từ đầu. Hai giáo viên của hai môn đều nói với tôi: "Chúng tôi sẽ cho em thêm hai điểm còn không em sẽ bị điểm "D".

Nhưng sau khi tôi được tái sanh, tôi không bao giờ bị điểm âm nữa, ngoại trừ điểm "A". Và tôi không thể đem cuốn sách nào về nhà để học.

Bấy giờ tôi không biết gì về báp têm của Thánh Linh, nhưng bạn có biết là tôi biết gì không? Tôi biết có sự sống của Đức Chúa Trời bên trong tôi!

Mỗi sáng khi tôi đi học trên đường phố, tôi thường trò chuyện với Chúa. Tình cờ, tôi được Đức Thánh Linh dẫn dắt; lòng tôi bảo tôi làm việc này việc nọ, và tôi lắng nghe tấm lòng tôi thay vì nghe lý trí tôi nói.

Tôi nói: "Chúa ơi, con đọc thấy trong Cựu Ước, Đaniên và ba bạn Hêbơrơ học tại Babylôn, và Ngài đã ban cho họ được ơn với người làm đầu hoạn quan (người đốc học) (Đa 1:9). Chúa ơi, xin cho con được ơn với tất cả những thầy giáo. Cảm tạ Ngài về điều này; con đã được. Con cũng đọc thấy sau khi xong ba năm huấn luyện, ba bạn Hêbơrơ khôn gấp mười những người còn lại (c. 18-20). Chúa ơi, con có sự sống của Ngài bên trong con. Giăng 1:4 chép: "Trong Ngài có nguồn sự sống và sự sống là ánh sáng cho nhân loại." Ánh sáng tiêu biểu cho sự phát triển. Xin ban cho con sự tri thức, khả năng trong mọi lĩnh vực và khôn ngoan để con có thể khôn gấp mười lần..."

Mỗi ngày, khi đi học, tôi thường công bố: "Trong Ngài có sự sống và sự sống là ánh sáng cho con người. Ánh sáng đó ở trong ta. Sự sống của Đức Chúa Trời ở trong ta. Sự sống đó là ánh sáng, là sự phát triển bên trong ta. Ánh sáng này phát triển tâm linh ta, phát triển tâm trí ta. Ta có Đức Chúa Trời ở trong ta. Ta có sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời ở trong ta. Sự sống Đức Chúa Trời trong tâm linh ta kiểm soát ta. Ta quyết định trong lòng là ta sẽ bước đi trong ánh sáng của sự sống đó." Dĩ nhiên tôi không có ý nói là tôi không cần học. Tôi phải học suốt thời gian nghĩ hè. Tại lớp, tôi lắng nghe chăm chú tất cả những gì giáo viên giảng. Nhưng vì đã có sự sống đời đời trong tâm linh tôi, và tâm trí tôi cũng được đổi mới bởi Lời Chúa, nên trí khôn của tôi gia tăng từ 30 lên 60 phần trăm.

Sự sống của Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó cho bất cứ ai. Phép lạ gây kinh ngạc nhất mà tôi đã chứng kiến về sự sống đời đời ảnh hưởng đến trí khôn của một người, là phép lạ đã xảy ra cho một cô gái là Mari. Trí khôn của cháu đã gia tăng ít nhất là 90 phần trăm.

Mari bắt đầu đi học lúc bảy tuổi và suốt bảy năm liền cháu không nổi lớp một. Suốt bảy năm đó cháu không thể viết được ngay cả tên của mình. Cuối cùng, trường đã yêu cầu cha mẹ cho cháu về nhà. Tại Hội Thánh tôi làm mục sư, lúc đó Mari 18 tuổi, cháu hành xử như đứa bé 2 tuổi. Cháu chơi và bò trên nền nhà như một em bé. Nếu bất chợt không có mẹ cháu ngồi bên cạnh, thì cháu trợt té, hay kéo áo lên và chạy đến mẹ cháu. Áo quần cháu khi nào cũng dơ bẩn. Tóc tai thì nào cũng bù xủ.

Vào một đêm nọ trong buổi nhóm truyền giảng phấn hưng, Mari tiến lên tin Chúa. Cháu nhận sự sống đời đời, tức bản chất của Đức Chúa Trời. Một sự thay đổi kỳ diệu đã xảy ra tức thì. Ngay chính đêm hôm sau, cháu ngồi tại buổi nhóm và trông như cô gái 18 tuổi. Quần áo và tóc tai của cháu thật gọn gàng. Trí khôn của cháu dường như gia tăng tức thì.

Nhiều năm sau, tôi trở lại thành phố đó để lo cho một đám tang. Tôi hỏi người thư ký Hội Thánh đó: "Cháu Mari thế nào rồi?" Cô ta dẫn tôi ra phía sân trước. "Hãy xem những ngôi nhà mới sắp mọc lên ở đây." Tôi nói, "Vậy hả?", "Thì sao?" "Đó là khu chung cư của thành phố. Mari đang xây đó! Bây giờ cô ta góa bụa. Cô ta biết kiếm tiền. Cô ta là người làm ra tiền. Cô ta có ba đứa con rất dễ thương. Mẹ con cô ta thường ngồi hàng ghế đầu vào mỗi Chúa Nhật. Mấy đứa con ăn mặc rất đẹp đẽ và ngoan ngoãn nhất trong Hội thánh. Với tư cách là thư ký Hội Thánh, tôi muốn nói với ông là hàng tuần Mari đều dâng một phần mười và các của dâng." Sự sống của Đức Chúa Trời đã đến với cô ta!

Tôi tin chắc rằng chúng ta không bao giờ hiểu hết được những gì chúng ta đã nhận lãnh. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng Chúa chỉ tha thứ chúng ta mà thôi nên cho rằng chúng ta vẫn còn bản chất cũ như trước đây. Chúng ta cố gắng trung tín cho đến chết. Nếu chúng ta nhờ có đủ người cầu nguyện cho chúng ta thì chúng ta mới an tâm.

Không! Cảm tạ Chúa, sự sống của Đức Chúa Trời đã được truyền vào tâm linh chúng ta! Bản chất Đức Chúa Trời ở trong tâm linh chúng ta. Đức Thánh Linh đang sống và cự ngụ trong tâm linh chúng ta.

Kenneth Hagin (theo Làm Thế Nào Để Được Thánh Linh Hướng Dẫn, How You Can Be Led By The Spirit Of God )