Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 70

Cầu Nguyện Cùng Với Nhau

[ English | Vietnamese ]

Thi-thiên 69:13 - "Nhưng Đức Giê-hô-va ơi, tôi nhờ dịp tiện mà cầu nguyện cùng Ngài; Đức Chúa Trời ơi, theo sự thương xót lớn của Chúa, và theo lẽ thật về sự cứu-rỗi của Chúa, xin hãy đáp lại tôi."

Sự thân mật là gì? Thường thường chúng ta có một cách nhìn không cân xứng về tình thân mật là gì và nó biểu lộ chính nó trong hôn nhân của chúng ta thế nào. Thật sự có hai khía cạnh với tình thân mật giữa một người chồng và một người vợ. Một khía cạnh là khía cạnh thuộc về thân thể của tình thân mật và khía cạnh kia là khía cạnh thuộc về xúc cảm. Sự cầu nguyện là một cách tuyệt vời để xây dựng tình thân mật xúc cảm vào trong hôn nhân của bạn. Nhiều lần chúng ta không biết cầu nguyện như thế nào và chúng ta cho phép điều này ngăn chặn chúng ta từ một cuộc sống của sự cầu nguyện, đặc biệt là với vị hôn phối của chúng ta. Tôi muốn giải thích những yếu tố của một cuộc sống cầu nguyện lành mạnh qua một trong những kinh nghiệm của chính tôi.

Tôi không giống như một người đàn ông tiêu biểu, tôi luôn luôn ước muốn được lập gia đình. Dù khi còn ở trong trường cấp hai, tôi đã muốn được lập gia đình trước khi tôi tốt nghiệp đại học.

Nhưng điều mà đã xảy ra vào cuối niên học cấp dưới của tôi ở đại học đã làm tôi nhận biết tằng tôi đã nghiêm trọng thế nào về việc được lập gia đình. Tôi đã cầu nguyện rất thường để gặp được vợ của tôi, và tôi đã có một cô gái cụ thể trong đầu mình.

Đó là vào năm đầu của tôi tại Trường Đại Học Baylor khi tôi đã gặp được người vợ tương lai của tôi, Amy. Cô ta là một trong những người chào mừng (cheerleader) của đội Baylor và tôi đã gặp cô ta trong suốt sự cố gắng làm đội thể thao. Amy đã để lại cho tôi một sự hài lòng như vậy mà tôi thật sự đã rèn luyện chính tôi để trở thành một người chào mừng (Baylor có cả nam giới lẫn nữ giới làm người chào mừng). Năm kế tôi đã thử làm cho đội thể thao và đã làm đội được, dĩ nhiên nó không có liên quan gì với sự thật là họ đã cần sáu người con trai và chỉ có năm người đã thử; và tôi đã làm điều này chỉ để được gần với Amy, người mà tôi chỉ mới được nói chuyện với!

Cá tính của tôi như là tôi không luôn kiểm soát hết tất cả những sự thật. Trong lòng nhiệt tâm của tôi để gây dựng một đội để tôi có thể được gần với Any hơn, tôi đã quên kiểm soát để thấy nếu cô ta có đang giao thiệp với một bất cứ một người nào cách nghiêm trọng chưa. Và kết quả là, cô đã được đính hôn! Tôi đã bị hủy hoại và đã dùng thời gian trong hai năm kế của cuộc đời đại học chỉ như là những người bạn với Amy, không phải là giao thiệp thật sự trong suốt thời gian đó. Chẳng có hẹn hò nào khác bởi vấn đề đó.

Nhưng cũng trong suốt thời gian này tôi đã thiết lập vài thói quen cầu nguyện hay. Đối với tôi, Amy là một người phụ nữ lý tưởng. Cô ta đã có mọi thứ mà tôi có thể hy vọng trong một người vợ và thật sự mà nói tôi không thể hình dung để tìm một người phụ nữ tốt hơn để lập gia đình với. Coi như cô ta đang chuẩn bị lập gia đình với một người đàn ông khác, lời cầu nguyện của tôi là vài điều như vầy, "Kính thưa Thượng Đế, Ngài biết ai là người mà trái tim con muốn lập gia đình với. Con sẽ không nói dối hay cố gắng để cảm thấy điều gì khác biệt. Con muốn lập gia đình với Amy. Nhưng (và đây là chìa khóa với cuộc sống cầu nguyện của tôi) nếu Amy không phải là người đó, thì con không thể đợi chờ hơn nữa để gặp người con gái mà con sẽ thành hôn với, bởi vì con biết rằng cô ta sẽ là người tốt hơn!"

Vì thế chìa khóa cho một cuộc sống cầu nguyện tốt là hai-chiều. Đầu tiên, chúng ta phải cầu nguyện cho điều mà chúng ta mong muốn. Thượng Đế biết tất cả những suy nghĩ, cảm giác, và niềm tin của chúng ta. Tại sao lại phải cố gắng lừa dối Thượng Đế hay lừa dối chính bản thân của chúng ta. Quá thường chúng ta lại cầu nguyện cho những điều mà chúng ta thật sự không ước mong. Thượng Đế muốn chúng ta phải thực tế, và thực tế có nghĩa là chúng ta phải tin cậy được ï. Tôi đã muốn thành hôn với Amy, mặc dù cô ta vẫn còn đính hôn. Điều này không ngừng tôi khỏi sự cầu nguyện cho cô ta và cho tương lai tìm năng với nhau của chúng tôi. Phần thứ hai, và có lẽ là phần quan trọng nhất, là tôi đã sẵn lòng để chấp nhận ý muốn của Thượng Đế, cho dù là nó không phù hợp với chính ý muốn của tôi. Điều này là khi bạn thêm vào khúc cuối của sự cầu nguyện của bạn như là, "Nhưng Thượng Đế, nếu điều này không phải là điều mà Ngài muốn cho cuộc đời con, thì con rất muốn tìm hiểu dự định của Ngài là gì." Chúng ta phải đợi chờ trong sự liệu trước bởi sự toàn thiện của Thượng Đế trong sự cầu nguyện của chúng ta, và biết rằng cách của Thượng Đế là con đường tốt nhất!

Mong muốn của tôi cho hôn nhân của bạn là bạn tận dụng những qui luật đơn giãn này khi bạn cầu nguyện với nhau. Liên tiếp giữ trong trí óc rằng một cuộc sống cầu nguyện tốt hơn với nhau có nghĩa là một cuộc đời tốt hơn với nhau.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 Smally Online. Used by permission.