Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 68

Khi Người Chồng An Ủi Vợ Của Anh Ta

[ English | Vietnamese ]

Viết bởi Bác Sĩ Gary Smalley
Ngày 7 tháng 11, 2005

Trong hầu hết cuộc hôn nhân của chúng tôi, vợ tôi không bao giờ dự tính nhận được sự an ủi từ tôi bất cứ khi nào cô đã làm một lỗi lầm xấu hổ. Tôi thường chế nhạo cô hay bị tức giận. Nhưng rồi, cô bắt đầu chia xẻ với tôi rằng nhu cầu của cô là sự thông cảm, lòng thương, và sự hiểu biết. Vừa khi tôi đang bắt đầu hiểu nó, thì kiến thức nhận biết mới mẻ của tôi đã bị đặt vào sự thử thách trọng thể. Tôi về nhà vào một ngày Thứ Bảy và thấy người cắm trại của tôi đậu ở một góc cạnh trên đường lái xe vào nhà - không phải là không bình thường trong chính nó. Không may thay, một phần lớn của nóc nhà xe đang nằm kế nó trong đường lái xe vào nhà. Giống như hầu hết những người đàn ông, ý nghĩ đầu tiên thoạt đến trong trí là tiền. Phải mất bao nhiêu để sửa hết nó? Tôi cảm thấy như muốn đi vào trong nhà và la vợ tôi về sự thiếu thận trọng của cô ta.

Trong khi những ý nghĩ này đang chạy đua trong trí tôi, tôi đã nhớ lại nhiều lần cô ta đã nói với tôi rằng thế nào cô đã cần được đối xử trong những tình cảnh bực tức. Tôi đã bước tới cô, đặt hai cánh tay của tôi vòng quanh cô với một nụ cười, và thốt ra những lời rằng, "Anh dám cá rằng em thật sự cảm thấy khó chịu. Thôi hãy đi vào trong nhà và bàn luận nó. Anh không muốn em cảm thấy nặng lòng vì anh."

Trong nhà, tôi ôm cô ta trong một phút mà không nói điều gì. Cô ta nói với tôi rằng cô đã kinh sợ phản ứng của tôi cũng như là tai nạn này. "Không có sau, em yêu dấu," tôi đã nói. "Chúng ta sẽ sửa nó. Đừng lo lắng về nó nữa." Tôi càng ôm cô trong lòng lâu bao nhiêu thì tôi càng an ủi bấy nhiêu, và chúng tôi cảm thấy tốt hơn.

Khi chúng tôi đi ra để xem xét sự thiệt hại, tôi nhận biết rằng nó không tồi tệ như hình dạng của nó. Mái nhà chưa vỡ ra từng mảnh; cái phần mà rơi xuống đã cắt cách khéo léo giống như một mảnh câu đố. Tất cả chỉ cần là vài cây đinh và một chút sơn. Trong vài phút, một người bạn nghe được vụ tai nạn và đã lái xe đến với một chiếc xe lớn và những dụng cụ; một tiếng đồng hồ sau đó, chúng tôi đã hoàn toàn sửa nó xong.

Khi chúng tôi đã hoàn tất, tôi đã tự nghĩ, Cách đây vài tiếng đồng hồ, tôi có thể đã làm tiêu tan tinh thần của vợ tôi, làm méo mó quan hệ của chúng tôi, và làm cô cảm thấy như là một người ngu ngốc ... tất cả chỉ hơn một giờ làm việc.

Mặc dù tôi nghĩ rằng chỉ một mình Norma nhận được thái độ thông hiểu của tôi, nhưng trong lâu dài thì hầu hết tôi thật sự được lợi ích hơn. Sự thán phục và tôn trọng tăng lên mà tôi đã nhận được từ cô đã mang đến sự thúc đẩy còn nhiều hơn để an ủi cô.

(C) Quyền sao chép 2005 Trung Tâm Quan Hệ Smalley

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 - 2006 Smalley Relationship Center. Used by permission.