Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 97

Quí Bà Là Từ Lớp Học, Quí Ông Là Từ Sân Chơi

[ English | Vietnamese ]

Gary Smalley
Ngày 29, Tháng Năm, Năm2003, 12:43

Một trong những cách đơn giản nhất để thấy rõ sự khác biệt giữa quí bà và quí ông là quan sát lúc họ cùng với con cái họ. Nếu bạn đã từng để con cho bố hoặc anh em trai của mình coi trông, thì bạn biết tôi đang nói gì.

Không phải là các ông thiếu yêu thương và quan tâm; chúng tôi có chứ. Thật vậy. Chỉ là bởi sự khác biệt của cấu tạo hóa học trong não bộ chúng tôi khiến chúng tôi coi sóc con em theo kiểu cách của người cha thay vì kiểu của người mẹ. Nhớ rằng mình đang nói một cách tổng quát ở đây, nhưng những điều tổng quát này ứng dụng hầu hết cho các ông.

Một ngày của mẹ cùng với các con thường có:

Một ngày của bố cùng với các con thường có:

Hoặc, như Bill Cosby có nói trong lúc ông lập lại sự hớn hở của đám con khi nó có một ngày với bố, "Bố ngầu quá! Cho tụi mình bánh Chô-cô-la đó!"

Được, tụi nhỏ ưa thích có một ngày với cha. Trò chơi tiêu khiển một ngày đầy tiếng cười và nhớ lâu và cũng là lúc mà sẽ cần hai ngày kiểm duyệt lại của mẹ khi mẹ về. Có một ông nói với tôi thế nàỵ "Khi vợ tôi đi vắng và một mình tôi với đám con, tôi thích chơi đùa một cách mạnh dạn và thoải mái. Tôi chẳng hiểu tại sao vợ tôi lại bực dọc khi về nhà. Tụi nhỏ an toàn; chúng tôi có thời gian thật vui vẻ. Vấn đề gì?"

Vấn đề là, khi nhìn qua bởi cặp mắt của quí bà, những hoạt động của quí ông có vẻ kém thận trọng, nguy hiểm, hoặc gần như quá trẻ con. Có quá hết sức ngạc nhiên cho bạn không nếu biết rằng người đàn ông mà bạn yêu - sự tạo dựng duy biệt của Thượng Đế, mà bạn cố tiềm hiểu - có lẽ có lý do cho các cách hành động của ông ta? Có những giải thích khoa học cho những lý do tại sao các ông có những đáp ứng kiểu đàn ông đó không? Cho lý do tại sao ông ta nói những điều ông ta nói không? Chúng ta sẽ bàn về chuyện đó trong chốc lát. Nhưng trước hết hãy nhìn vào những điều chú trọng đáo để của quí ông.

Chuyện từ Scripps-Howard News Service, 1992 - Một người đàn ông Colorado lái xe ra khỏi trạm xăng gần Washington, Pennsylvania, và tiếp tục hướng đông xuyên ban Virginia va Ohio mà chẳng hay biết rằng vợ ông - là mẹ của hai đứa con ông - vẫn còn ở tại trạm xăng tại Pennsylvania. Tại Ohio, ông ta ngừng tắp vào bên đường và - tưởng rằng mọi chuyện vẫn tốt trong phía sau xe van của ông - ngũ một giấc. Chỉ chín mươi phút sau đó thì thức giấc và chợt biết rằng vợ ông đã không còn trong xe. Lúc này ông tá hỏa quay xe lái ngược trở lại và bắt đầu lái tất tả về hướng tây trên đường 70 cho đến Wheeling, phía tây Virginia, thì xe van ông bị hư vì đụng phải con nai, xong ông phải đẩy bộ chiếc xe van mình tới một trạm tạm dừng nghĩ của các xe vận tải, nơi đó một tài xế xe vận tải đã giúp ông đoàn tụ lại với vợ ông. Chuyện này xảy ra vào Ngày Lễ Của Mẹ.

Rồi, vậy bạn đã tin tôi. Bạn có thể viết chuyện của chính bạn về những tình huống lạ lùng hay những hành vi bất thường biểu lộ bởi người đàn ông bạn yêu. Câu hỏi là: Tại sao đàn ông quá khác biệt? Và câu trả lời là đơn giản: chất tuyến tes-tô-tơ-ron.

Chuyển ngữ: Phương Đài

© Copyright 2003 Smalley Relationship Center


© 2002-2005 Smalley Online. Used by permission.