Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 87

Sự Tô Vẽ Một Bức Tranh Bằng Lời Nói

[ English | Vietnamese ]

Viết bởi Gary Smalley
Ngày 4 tháng Tư, 2003, lúc 13:01

Nếu bạn cảm thấy chồng của bạn không thật sự hiểu điều mà bạn nói, đặc biệt là khi chủ đề liên quan tới những xúc động, hãy thử dùng một bức tranh bằng lời. Sau đây là vài thí dụ:

* Biểu hiện sự cảm kích cho tình yêu của anh ta: Tình yêu của anh dành cho em giống như là một ly nước trà đá lớn vào một ngày mùa hè nóng nực. Nó thì mát lạnh và làm khoẻ người, và sự tươi mát của nó hồi phục lại sức mạnh của em và làm hết khát sự khô khan và tâm thần vô vị của em.

* Nói với anh ta khi bạn cảm thấy bị coi nhẹ: Khi chúng ta mới cưới nhau, em cảm thấy giống như một cuốn sách viền vàng, bao da, làm bằng tay, đẹp, mà được ban cho anh như một món quà từ Thượng Đế. Lúc đầu em được nhận vào bằng sự nhiệt tình và thú vị lớn - được yêu mến, nói về, chia xẻ với những người khác, và giữ gìn cẩn thận. Theo thời gian trôi qua, em được đặt vào kệ sách để thu nhập bụi bậm. Đôi khi anh nhớ rằng em ở đây. Chỉ khi anh lấy em xuống cái kệ và mở em ra! Chỉ khi anh thấy em phải dâng cho anh nhiều thế nào.

* Nói với anh ta rằng bạn thương anh ta: Trong những năm qua, có những lần khi em đã đối diện những trận mưa đá mà em nghĩ chúng có thể chuyển thành những cơn bão lốc. Nhưng giống như một cái liều của một cái hầm trú bão, em có thể luôn chạy tới anh để bảo vệ em từ sự khó khăn. Anh vững chắc như một hòn đá, và em biết rằng anh sẽ luôn ở đó khi những đám mây bão thổi vào cuộc đời em.

* Nói với anh ta rằng bạn cảm thấy bị làm việc quá sức: Trận Đấu Giải Vô Địch hết rồi và những cầu thủ nối đuôi nhau đi vào phòng để đồ của họ. Những bộ đồ dơ được liện trên sàn nhà, cùng với những đôi vớ dơ và những bản giằn đầy bùn. Những cầu thủ tắm rữa và chầm chậm nối đuôi nhau đi ra, bỏ em lại đằng sau. Không những là em phải dọn dẹp đống bầy hầy, mà còn không ai biết rằng em đang ở đây làm việc này.

Hãy bấm vào đây để mua cuốn sách mới này, "Sự Nối Kết Với Chồng Bạn"

© Quyền sao chép 2003, Trung Tâm Quan Hệ Gia Đình Của Smalley

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Smalley Online. Used by permission.