Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 84

Những Bí Mật Tới Tình Yêu Lâu Dài

[ English | Vietnamese ]

Viết bởi Michael Smalley, M.A.
Ngày 13 tháng 1, 2003, 12:31

Bạn có muốn đi từ một sự nông cạn đến một "tuyệt đối," một mức độ sâu của sự thân mật và một mối quan hệ lâu bền và yêu thương với người phối ngẫu của bạn hay không? Nếu bạn muốn, thì Những Bí Mật Tới Tình Yêu Lâu Dài sẽ chia xẻ với bạn ba khả năng quan trọng mà mỗi người phải trao dồi nếu họ thật sự mong ước một mối quan hệ gần gủi và thân mật với người phối ngẫu của họ. Ba khả năng để thay đổi mối quan hệ của bạn mãi mãi!

Những đôi vợ chồng trong sự xung đột hay sự không hòa thuận tin rằng họ có một con đường dài và khó khăn phía trước họ nếu họ muốn đưa mối quan hệ của họ đến một quan hệ lành mạnh. Điều này không thể gần với sự thật. Ba khả năng này, nếu áp dụng vào hôn nhân của bạn, có thể xoay chuyển mối quan hệ của bạn ngay lập tức!

Đầu tiên và trước hết là kính trọng - Kính trọng người phối ngẫu của bạn cho tất cả những phẩm chất cá nhân của cô ấy hay anh ấy cũng như những sự khác biệt từ bạn; kế tiếp là sự thông công - nói chuyện với nhau trong một cách mà dời những cuộc đàm thoại và xung đột vào trong lãnh vực sâu hơn của sự hiểu biết; và cuối cùng, phục hồi liên tục - gợi lại người phối ngẫu của bạn cách xúc cảm, tinh thần, thể xác, và tâm linh.

Những sự khéo léo này không phải tự nhiên mà có, bởi đó bạn cần phải học chúng và áp dụng chúng vào cuộc sống của bạn. Một khi những sự khéo léo này được áp dụng cách có kết quả trong mốt quan hệ của bạn, bạn có thể tiến tới mức sâu nhất của sự thân mật (mức thứ năm, là mức cuối cùng của năm mức tới sự thân mật và cuốn sách có một bài kiểm tra để xem mối quan hệ của bạn đang ở trong sự so sánh với Năm Mức của Sự Thân Mật).

Nếu bạn quyết định áp dụng những nguyên tắc trong Những Điều Bí Mật tới Tình Yêu Bền Vững, bạn sẽ tìm thấy chính bản thân bạn trong con đường tới sự khám phá những mức sâu sắc của sự thân mật. Việc học để mở lòng với nhau, phá tan chướng ngại thông công, làm mạnh thêm sự quyết tâm, và làm người có thể đến với lòng và tâm linh của người phối ngẫu của bạn là chỉ một ít quyền lợi của việc nghiên cứu và huấn luyện của bác sĩ Smalley.

Nếu bạn muốn xây dựng một mối ràng buộc mà có thể chống lại những sự thăng trầm không thể tránh được của hôn nhân và đưa chúng vào những mức sâu hơn của sự thân mật, những sự khéo léo của tôn trọng, thông công, và làm mới lại sẽ thúc đẩy bạn để tiến tới mức tối đa của quan hệ gia đình bạn!

© Quyền sao chép 2003 Trung Tâm Quan Hệ của Smalley

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2005 Smalley Online. Used by permission.