Trang ChủHy VọngGiúp Đỡ Đời SốngChuyện Đời SốngPhúc ÂmChia Sẻ

Sự Thu Hút Của Anh Chàng "Sai Lầm" (Phần hai)

[ English | Vietnamese ]

Ngày 4 tháng Tư, năm 2001

Tôi đã không biết chút nào, dễ dàng làm sao để mà ngả theo một người không phải là tín đồ. Và tôi đã không biết chút nào nhiều người trong các bạn đang vật lộn với chính vấn đề này. Nhưng cả hai sự thật khuấy động trong tôi, và đó là lý do chúng ta trở lại với chủ đề này trong kỳ báo này của Hồ Sơ Độc Thân.

Những lời đáp ứng cho bài viết của tôi trong kỳ báo rồi -- mà trong đó tôi nói về sự thu hút của tôi đối với Jake, một người không phải là tín đồ -- rất là nhiều và có tính cách cá nhân. Nhiều người trong các bạn thú nhận đã có "Jake" hay "Jackie" của riêng bạn, và đang vật lộn với những câu hỏi khó giải đáp như là "Liệu có đúng không khi chơi với một người không phải là tín đồ?" "Liệu tôi có thể làm vậy mà không làm anh ta hay cô ta hay chính tôi hiểu lầm?" "Liệu có thể chia sẻ đức tin của bạn khi tình cảm lảng mạn bị đặt vào tình huống nguy cơ?" "Tạo sao không có tín đồ nào mời tôi hẹn hò hay đồng ý đi chơi hẹn hò với tôi?" Không may thay, không có câu trả lời dễ dàng ở đây.

Đó là lý do tôi đã vật lộn rất nhiều với bài viết kỳ rồi. Nói thật ra, tôi gặp rất nhiều khó khăn suy nhận ra nên nói gì về chủ đề rất quan trọng này cho những Cơ-đốc nhân độc thân. Đặt biệt khó mà kết luận một bài viết mà không có một giải pháp thực sự nào trong hoàn cảnh của riêng tôi. Nếu Jake đã gọi tôi ngày hôm đó mời tôi đi ăn tối, tôi có thể đã trả lời yes nhưng đã cảm thấy khó chịu về điều đó.

Nhưng tôi cũng đã không muốn đặt ra một tiền cảnh cho việc có thể thảo luận những chủ đề mà có những kết cuộc vui sướng hay những giải đáp dễ dàng (mặc dù tôi không chắc tôi có bao giờ có cả hai điều đó!) Đôi khi đời sống thì xáo trộn, và khi chúng ta không chia sẻ những hoàn cảnh và những vật lộn như vầy với anh chị em chúng ta, chúng ta thiếu mất đi sự khuyến khích và ràng buộc trách nhiệm mà Chúa đã đặt để làm những chức năng chính trong Thân Thể của Đấng Christ.

Nhiều người trong các bạn đã viết những lời yêu thương cảnh cáo. Và nhiều người nữa đã chia sẻ những câu chuyện riêng của bạn với vô số thắc mắc, những tan vở đau thương, những bạn bè ngả gục, và những vật lộn liên tiếp. Tôi cảm động bởi sự quan tâm và sự yếu đuối của các bạn. Đây là cách chia sẻ mà chúng ta những người độc thân cần xúc tiến nhiều hơn để giúp đở lẩn nhau xuất hành những vấn đề đôi khi-cạm bẩy của đời sống độc thân. Vì thế tôi đã kết hợp vài email của các bạn, và chúng tôi bao gồm một mối liên mạng tới một bản thông tin thảo luận về việc có bao giờ đúng không khi hò hẹn với một người không phải là tín đồ. Tôi hy vọng bạn sẽ tìm hiểu thêm những lời đáp ứng có ý tứ và thúc đẩy suy nghĩ này.

Về mối liên hệ của tôi với Jake, dựa trên những câu chuyện và những lời khuyên của các bạn, tôi đã quyết định rút lui một chút. Khi tôi nhìn một cách thật thà thẳng thắn vào những động cơ của tôi, tôi nhận ra rằng chúng nó xoay quanh nhiều hơn hóc-môn và ước muốn của tôi được liên hệ với phái nam hơn là về sự quan tâm cho tình trạng của linh hồn Jake. Đây không phải là một sự thật dễ dàng, nhưng một sự thật quan trọng đến tánh mạng.

Đối với tất cả các bạn mà đã viết cho tôi và đang vật lộn với một mối liên hệ không xứng hợp, tôi cầu nguyện bạn sẽ nhìn nhận một cách thật thà (và đúng vậy, rất là khó) vào những gì mà bạn thực sự hy vọng sẽ nhận được và những gì mà bạn thực sự sẽ phải mất đi.

Không dễ dàng để mà hy sinh những tình cảm với mục đích tôn vinh Chúa và làm điều đúng đắn. Nhưng gần đây khi tôi ngồi trong lễ thờ phượng chuẩn bị cho Lễ Thương Khó, tôi bị đánh trúng bởi suy nghĩ, "Tôi là ai mà lại than phiền về sự hy sinh?" Các đường lối của Đức Chúa Trời có thể không lúc nào cũng dễ (chỉ hãy hỏi Chúa Giê-su), nhưng các lối đó, không cần thắc mắc gì, luôn luôn là những cách tốt nhất.

Chúa ban phước cho bạn!
Tác giả: Camerin Courtney
Chuyển ngữ: TDN


© 2003 Christianity Today. Used by permission.