Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Vầng Đá Của Các Thời Đại

Ê-sai 26:3-4

"Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài. Hãy nhờ cậy Đức Giê-hô-va đời đời, vì Đức Giê-hô-va, chính Đức Giê-hô-va, là vầng đá của các thời đại."

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "Đức Giê-hô-va" được lặp lại 3 lần để nhấn mạnh điều gì? Tại sao Đức Giê-hô-va được gọi là "Vàng Đá của các thời đại"? Lời hứa nào cho người nương dựa nơi Ngài? Bạn kinh nghiệm thế nào về điều này?

Đây là bài ca tụng của những người được chọn mà cả chúng ta, thiên sứ ở trên trời cũng sẽ ca tụng Chúa cho đến đời đời.

Augustus Toplady đã được cứu năm ông 16 tuổi, trong một buổi truyền giảng Phúc Âm tại Ái Nhĩ Lan. Bài giảng hôm đó hướng về những thanh niên chưa được cứu. Đề mục của bài giảng là "Vầng Đá Muôn Đời." Diễn giả đã giới thiệu Chúa Cứu Thế Giê-xu là vầng đá muôn đời. Chỉ trong Đấng được xưng là Vầng Đá của các thời đại chúng ta mới tìm được nơi ẩn núp, tìm được sự bình an, tha thứ. Thanh niên này đã tin Chúa, dâng trọn đời sống mình để hầu việc Chúa. Thân thể của thanh niên này thì yếu đuối, nhưng đức tin của anh thật vững vàng. Anh đã làm bài hát lấy tựa của bài giảng đã đem anh về với Chúa "Vầng Đá muôn đời nứt bởi tôi". Bài hát này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, để Hội thánh ở khắp nơi hát ca ngợi phấn khởi.

Chúa là Vầng Đá muôn đời được các tôi tớ Chúa giảng ra, được hát lên, nhiều người đã trở về cùng Chúa.

Trong hoàn cảnh chao đảo, tuyệt vọng, bất an, buồn phiền, ngay cả lúc niềm vui tràn dâng, nơi nào là chỗ ẩn núp, nương dựa của bạn? Chúng ta hãy tập nhờ cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Lạy Chúa, dù trong vui mừng hay buồn nản, xin giúp con luôn nương dựa Chúa, vì Ngài là vầng đá vững an của mọi thời đại.

(c) 2024 svtk.net