Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Hiệp Một Để Cùng Đào Tạo Môn Đệ

Mác 6:7-12; 16:14-20; Ma-thi-ơ 28:18-20

"Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-thi-ơ 28:18-20).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi về trời, Chúa Giê-xu ban cho các môn đệ của Ngài Đại Mạng Lệnh nào? Qua Phúc Âm Mác bạn học được mô hình nào trong việc đào tạo môn đệ? Bạn thực thi Đại Mạng Lệnh của Chúa thế nào trong Hội Thánh của bạn?

Phân đoạn Thánh Kinh hôm nay nói đến trách nhiệm hiệp một của Hội Thánh trong việc hoàn tất Đại Mạng Lệnh của Đức Chúa Giê-xu Christ phán truyền trước khi Ngài về trời (Ma-thi-ơ 28:18-20). Hội Thánh của Đức Chúa Trời trong mọi thời đại đã tiếp tục thực thi Đại Mạng Lệnh này, do đó, nhiều người đã nhận được sự cứu rỗi và vương quốc của Ngài đã được mở rộng. Thế nhưng tại sao Hội Thánh của chúng ta ngày nay không được phát triển ? Phải chăng quyền năng của Phúc Âm bị giới hạn và Lời Hứa của Chúa Giê-xu không còn linh nghiệm và thành tựu được nữa? Để trả lời câu hỏi đầu tiên, ai trong chúng ta cũng đều biết rõ "Đức Chúa Giê-xu Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi" (Hê-bơ-rơ 13:8) và sự thành tín của Ngài vẫn y nguyên, những gì Ngài đã hứa thì Ngài sẽ làm thành. Vì vậy, nguyên nhân Hội Thánh không phát triển được là tại chúng ta. Có thể chúng ta đã hiểu sai và thực hành không chính xác mạng lệnh đã được đề ra.

Hãy cùng nghiên cứu Đại Mạng Lệnh Chúa ban cho mỗi con dân Ngài. Sứ Mạng Chúa truyền cho Hội Thánh là phải hiệp một trong nỗ lực 'khiến muôn dân trở nên môn đệ của Đấng Christ' bằng cách đi ra truyền bá Phúc Âm, thực hành thánh lễ báp-tem và dạy đạo để người ta biết Chúa và tin nhận Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu Rỗi và Chủ cuộc đời. Sau khi các tân tín hữu tuyên xưng đức tin cách công khai qua sự tiếp nhận thánh lễ báp-tem và được dạy dỗ, trang bị để trở thành người tiếp nối sứ mạng Chúa giao: làm cho người khác trở thành môn đệ của Đức Chúa Giê-xu Christ. Tiến trình này cứ được tiếp nối cho đến ngày Đức Chúa Giê-xu Christ tái lâm.

Khi Chúa Giê-xu sai phái các môn đệ đi ra trong chiến dịch truyền bá Phúc Âm, Ngài đã ban cho họ quyền năng để họ có thể hoàn tất công tác. Các môn đệ đã vâng lời và hoàn tất công tác cách kết quả, bằng cách, 'đi ra, giảng cho người ta phải ăn năn; đuổi nhiều ma quỉ, xức dầu cho nhiều kẻ bịnh, và chữa cho được lành' (Mác 6:12). Trước khi về trời, Chúa Giê-xu cũng hứa ban quyền năng phép lạ cặp theo lời giảng cho Hội Thánh và con dân của Ngài, "Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người. Ai tin và chịu phép báp-tem, sẽ được rỗi; nhưng ai chẳng tin sẽ bị đoán phạt. Vậy, những kẻ tin sẽ được dấu lạ này: Lấy danh ta mà trừ quỉ, dùng tiếng mới mà nói; bắt rắn trong tay; nếu uống giống chi độc, cũng chẳng hại gì; hễ đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành" (Mác 15:15-18). Hội Thánh của Chúa hãy nhận lãnh Sứ Mạng Chúa phán truyền và nắm lấy Lời Hứa quí báu của Ngài hôm nay trong công tác đào tạo môn đệ, ngỏ hầu kinh nghiệm được quyền năng Chúa thực hiện trong Hội Thánh đầu tiên, "mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:47b).

Tôi nói gì với.......... về Tin Mừng cứu rỗi?

Lạy Chúa, xin ban năng quyền từ Ngài cho con, xin giúp con và Hội Thánh thấy rõ tính cách cấp bách trong Đại Mạng Lệnh của Ngài và giúp chúng con nhanh chóng thực hiện lời Ngài dạy.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: A-ghê 2; Hê-bơ-rơ 2:5-18.

(c) 2024 svtk.net