Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Ơn Giải Cứu

Thi-thiên 124

"Sự tiếp trợ chúng ta ở trong danh Đức Giê-hô-va là Đấng đã dựng nên trời và đất" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "nếu" được tác giả dùng trong câu 1 và 3 nói lên điều gì? Có khi nào bạn có cùng tâm trạng như tác giả "nếu Chúa không binh vực" thì cuộc đời bạn sẽ thế nào? Bạn sẽ làm gì khi tìm được câu trả lời cho chữ "nếu"?

Thi-thiên 124 là bài thơ ca ngợi Chúa sau khi kinh nghiệm ơn giải cứu của Ngài. Đây là lời của những người vừa thoát nạn nói với nhau để tạ ơn Chúa.

Câu 2 cho thấy con dân Chúa lúc đó vừa thoát khỏi một hiểm họa do kẻ thù gây ra. Tác giả cho biết khó khăn người chung quanh đưa đến chẳng khác gì giòng nước lũ, như lượn sóng lớn, như cái bẫy. Trong tất cả khó khăn đó, Chúa đã can thiệp, bênh vực con dân của Chúa và giải thoát họ.

Thi-thiên này dùng nhiều biểu tượng mô tả những khó khăn do người khác mang lại, giúp chúng ta có thể áp dụng vào mọi hoàn cảnh. Không ai trong chúng ta lại không gặp phải những khó khăn tượng tự, những khó khăn đó có khi đến ào ạt như thác lũ, có khi êm nhẹ nhưng nguy hiểm như những cái bẫy. Trong mọi hoàn cảnh, điều an ủi chúng ta là: "Chúa bênh vực chúng ta," nghĩa là Chúa đứng về cùng một phía với chúng ta.

Có khi nào sau cơn nguy hiểm, bạn nhìn lại và thấy rõ ơn thương xót của Chúa dành cho bạn không? Những lúc ấy bạn làm gì? Chúng ta cần bắt chước tác giả Thi-thiên 124, cùng nói cho nhau nghe về ơn lành của Chúa rồi dâng lên Chúa lời cảm tạ với lòng biết ơn. Khi gặp khó khăn, hãy nhớ rằng bao giờ Chúa cũng đứng về phía chúng ta. Hơn nữa, Chúa có thể cứu giúp chúng ta vì Ngài là Đấng toàn năng "đã dựng nên trời và đất."

Có hoàn cảnh nào của tôi Chúa không thể cứu giúp?

Cám ơn Chúa vì lúc nào Chúa cũng bênh vực con. Xin cho con biết nương nhờ nơi Chúa mỗi ngày.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: E-xơ-ra 4; Hê-bơ-rơ 12:4-11.

(c) 2024 svtk.net