Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Điều Luật Thứ Năm (VIII)

II Ti-mô-thê 2:15; I Phi-e-rơ 4:11; I Cô-rinh-tô 4:2; Ga-la-ti 6:1; Ma-thi-ơ 18:15

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Có phải mỗi trường hợp các đầy tớ Chúa bị tố cáo hay nói xấu là đúng không? Tại sao? Bạn có thái độ nào và làm gì khi nghe những lời tố cáo hay nói xấu họ? Khi một đầy tớ Chúa yếu đuối hay vấp ngã, bạn đối xử với họ trong tinh thần nào?

Bạn cũng có thể tôn kính những người truyền bá Phúc Âm bằng cách đừng nhận đơn tố cáo các trưởng lão khi chưa có hai hoặc ba người chứng (I Ti-mô-thê 5:19 BDY). Có người vì chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời, như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật (II Ti-mô-thê 2:15) mà bị tố cáo. Có người vì giảng luận như rao lời sấm truyền của Chúa (I Phi-e-rơ 4:11) nên đã bị đe dọa: nếu ngươi không muốn chết về tay ta, thì chớ nhân danh Đức Giê-hô-va mà nói tiên tri (Giê-rê-mi 11:21). Có người vì không chịu bẻ cong, không xuyên tạc Lời Chúa, cũng không thêm thắt như thêm rơm rạ vào lúa mì (Giê-rê-mi 23:28) mà bị tố cáo.

Bạn nên hiểu rằng điều người ta trông mong nơi người quản trị là trung thành (I Cô-rinh-tô 4:2). Vì vậy, họ phải lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa trời (I Phi-e-rơ 4:10), và khi giảng luận thì họ phải giảng đúng lời Đức Chúa Trời (I Phi-e-rơ 4:11). Giảng như vậy mới xứng đáng cho người bỏ thì giờ đến nghe và Chúa mới thật sự sáng danh.

Tuy nhiên người hướng dẫn tinh thần nào bị tội lỗi quyến rủ, anh em là người có Thánh Linh hãy lấy tinh thần dịu dàng khiêm tốn dìu dắt người ấy quay lại đường chính đáng (Ga-la-ti 6:1) và nếu có trách thì hãy trách khi chỉ có ngươi với một mình người (Ma-thi-ơ 18:15).

Chúa ơi, xin giúp con luôn nâng đỡ, tôn kính các tôi tớ của Ngài, và luôn đối với họ bằng tình yêu thương.

(c) 2024 svtk.net